Đánh giá


ĐÁNH GIÁ NHU CẦU CỦA HỌC SINH
1. Bạn có biết tại sao khi trời nóng thanh ray lại tăng chiều dài?
2.Theo bạn tạo sao khi chế tạo đuôi bong đèn điên ta phải để khoảng hở ở chỗ hai vật nối đầu nhau 
3. Tại sao ta phải tạo vòng uốn trên các ống dẫn dài như ở đường ống dẫn khí hay chất lỏng?
4. Theo bạn những hiện tượng trên là hiện tượng gì, tại sao lại có những hiện tượng đó, và cơ chế của nó ra sao?
5. Bạn có nghe hiện tượng nở vì nhiệt chưa? Cho ví dụ.
6. Ngoài chất  rắn thì chất lỏng và chất khí có hiện tượng giãn nở vì nhiệt không? Nở nhiều hay ít?
7. Theo bạn hiện tượng nở vì nhiệt có lợi hay có hại?
8. Bạn hãy cho một vài ví dụ về hiện tượng nở vì nhiệt có lợi, có hại.
9. Bạn hãy cho một vài ví dụ ứng dụng hiện tượng nở vì nhiệt trong kĩ thuật.
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN

Nội dung đánh giá
Điểm
Đánh giá của GV
Đánh giá của học sinh
1. Tham gia đầy đủ các buổi học
Đầy đủ
15


Thường xuyên
10


Vài buổi
5


Không tham gia
0


2. Đóng góp ý kiến
Đầy đủ
15


Thường xuyên
10


Vài lần
5


Không tham gia
0


3. Ý tưởng sáng tạo
Hay
20


Thỉnh thoảng
10


Không bao giờ
0


4. Hoàn thành công việc
Đúng thời gian
15


Thỉnh thoảng
10


Không
0


5. Chất lượng công việc
Tốt
20


khá
10


Trung bình
5


6. Vai trò trong nhóm
Nhóm trưởng
15


Thành viên
10




Xếp loại:
·        Tốt: 80 – 100 điểm
·        Khá: 60 – 79 điểm
·        Trung bình: 40 – 59 điểm
·        Yếu: Dưới 39 điểm

HƯỚNG DẪN CHO ĐIỂM SẢN PHẨM



NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
ĐIỂM SỐ
ĐÁNH GIÁ CỦA BẠN BÈ
ĐÁNH GIÁ CỦA GV
NHẬN XÉT
NỘI DUNG
40



ü Tóm tắt rõ ràng, đúng nội dung bài học
ü Sử dụng bộ câu hỏi định hướng
ü Liên hệ thực tế
20

10
10



CÁCH TRÌNH BÀY
40



ü Tiêu đề và biểu tượng
ü Tên bài học
ü Đồ họa (hỗ trợ bài dạy)
ü Tranh ảnh, video, cip
ü Sáng tạo, phát cách
ü Trình bày đẹp, logic

5
5
5
5
5
5
10



CÁCH TỔ CHỨC
20



ü Đúng chính tả
ü Đúng ngữ pháp
ü Có sự liên kết giữa các nội dung
5
5
10



TỔNG ĐIỂM




XẾP LOẠI




NHẬN XÉT CHUNG





Tốt: 80 – 100 đ                                   Trung bình: 50 – 65 đ
Khá: 66 – 79 đ                                     Chưa đạt: 0 – 49 đ

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ẤN PHẨM

Y


4
3
2
1
Nội dung
Đầy đủ thông tin cần thiết và một vài thông tin liên quan bài học

Trình bày ngắn gọn, cơ bản, đầy đủ nội dung chính bài
Có hầu hết thông tin cần thiết và một vài thông tin cần thiết

Trình bày ngắn gọn, cơ bản một số một dung bài
Có một số thông tin cần thiết và một vài thông tin cần thiết

Trình bày rất ít nội dung bài
Có rất ít thông tin cần thiết




Không có nội dung bài dạy
Cách viết
Câu văn rõ ràng hoàn chỉnh, rành mạch.

Viết đúng chính tả, ngữ pháp.
Phần lớn các câu văn hoàn chỉnh.


Phần lớn viết đúng chính tả, ngữ pháp.
Có một vài câu văn hoàn chỉnh.


Một số câu viết sai chính tả làm ảnh hưởng đến nội dung của câu.
Có nhiều câu văn không hoàn chỉnh


Có nhiều lỗi chính tả làm ảnh hưởng nội dung của đoạn.
Cách trình bài
Trình bày hấp dẫn, sắp xếp thông tin hợp lí
Trình bày hợp lí và hoàn chỉnh.
Trình bày hợp lí chưa hoàn chỉnh lắm.
Trình bày không hợp lí và chưa hoàn chỉnh.
Sơ đồ, hình ảnh
Phù hợp với bài văn, kết hợp chữ với hình ảnh sao cho hợp lí.
Phù hợp với bài văn nhưng có quá nhiều hay chỉ có 2 tới 3  hình ảnh.
Hình ảnh không phù hợp với bài văn, hoặc có quá nhiều hay quá ít hình ảnh.
Không phù hợp với bài văn.
Hình thức
Sản phẩm đẹp mắt, có logo hay tiêu đề dễ nhớ thu hút người xem. Nội dung trình bày bắt mắt.
Sản phẩm chưa đầu tư nhiều. Nội dung chưa thật sự nổi bậc.
Trình bày sơ sài. Nội dung chưa rõ.
Trình bày quá sơ sài. Nội dung không rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét